ทางเข้า ufabet มือถือ กลับไปที่เกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด

อาทิตย์อัสดงทอแสงอ่อน ๆ ทางเข้า ufabet มือถือ บนเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ภาพถ่ายโดย การท่องเที่ยว PEI/จอห์น ซิลเวสเตอร์ หลังจากห่างหายไปกว่า 20 ปี สามีของฉันตัดสินใจว่าเขาต้องการกลับมายังสถานที่ซึ่งเขาใช้เวลาช่วงฤดูร้อนในวัยเยาว์ นั่นคือเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด (PEI) เขาบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะแสดงลูกสาววัยสี่ขวบของเราที่ความสัมพันธ์ของเธอมาจากไหนและพบกับ Sadie MacKinnon วัย 93 ปีที่มีชื่อเดียวกับเธอ

อย่างไรก็ตาม เราต้องการใช้เวลาของเรา และไม่ทำเรื่องไร้สาระที่พ่อแม่ของเขาเคยใช้ ออกจากเมืองควินซี รัฐแมสซาชูเซตส์ ก่อนที่ดวงอาทิตย์จะขึ้นและมาถึงบ้านญาติของเขาในเวลาอาหารเย็น เส้นทางที่พวกเขาใช้คือผ่านโนวาสโกเชียและข้ามไปบนเรือข้ามฟากรถยนต์

รักการเดินทาง? รับจดหมายข่าวรายเดือนพร้อมคำแนะนำและแรงบันดาลใจในการเดินทาง

Rob กระตือรือร้นที่จะขับรถข้ามสะพาน Confederation ซึ่งเชื่อมระหว่าง New Brunswick และ PEI และที่ความยาวแปดไมล์ สะพานนี้เป็นสะพานที่ยาวที่สุดเหนือน้ำที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งในโลก นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เดินทางมีอิสระมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องวางแผนตารางเรือข้ามฟาก บวกกับคุณจะจ่ายเฉพาะค่าผ่านทางเมื่อคุณเดินทางผ่านสะพาน

การวางแผนการเดินทางของเรา เราตัดสินใจใช้เส้นทางที่คดเคี้ยว จากบ้านของเราใกล้บอสตันขึ้นไปผ่านรัฐเมน และไปยังสามจังหวัดทางทะเล อันดับแรก เราต้องไปที่นิวบรันสวิก จากนั้นไปที่เกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ข้ามฟากไปยังโนวาสโกเชีย ขับรถไปตามชายฝั่ง จากนั้นขึ้นเรือเฟอร์รี่ความเร็วสูงกลับไปยังเมน หลังจากแวะพักที่ Fundy National Park ในนิวบรันสวิก เราตั้งค่ายสำหรับคืนแรกในแคนาดา

ฝันถึงมัลดีฟส์

กระแสน้ำที่อ่าวฟันดี้เป็นกระแสน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพุ่งเข้าใส่ตึกสูงห้าชั้นเมื่อน้ำขึ้น น้ำเข้ามาที่ประมาณหกฟุตต่อชั่วโมง เวลาน้ำลงคือช่วงที่ความสนุกที่แท้จริงเริ่มต้นขึ้น เมื่อคุณเดินบนพื้นมหาสมุทรได้ ลูกสาวของเราชอบเอานิ้วเท้าจุ่มโคลน (และผู้ใหญ่หลายๆ คนที่เราเห็นก็เช่นกัน!) จากสวนสาธารณะ ใช้เวลาขับรถเพียงสามชั่วโมงไปยังเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด

ทางเข้า ufabet มือถือ

ดอกไม้ป่าปกคลุมเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ซึ่งเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในแคนาดา ภาพถ่ายโดยการท่องเที่ยว PEI

PEI เป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในแคนาดา แต่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในแคนาดาประมาณ 135,000 คน คณะกรรมการการท่องเที่ยวชอบบอกว่าไม่มีจุดใดบนเกาะเล็กๆ (ยาวประมาณ 120 ไมล์/193 กม.) อยู่ห่างจากชายหาดมากกว่า 10 ไมล์ ส่วนหนึ่งของชื่อเกาะ “เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด” เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2342 หลังจากดยุคแห่งเคนต์ เอ็ดเวิร์ด ซึ่งต่อมาเป็นพระราชบิดาของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรีย

เรารูดซิปข้ามสะพานแล้วตรงไปที่อุทยานแห่งชาติ PEI เพื่อตั้งค่าย โชคไม่ดีสำหรับเรา ในขณะที่ไซต์สวยงาม ยุงกำลังอาละวาด และเราใช้เวลาเพียงหนึ่งคืนก่อนที่จะไปพักที่ Rodd Royalty Inn ในชาร์ลอตต์ทาวน์ ซึ่งมีความแตกต่างของการมีสไลเดอร์น้ำสูง 105 ฟุตที่สระว่ายน้ำในร่ม

แม้ว่าเราจะแฮ็กแคมป์ไม่ได้ แต่เรากลับไปที่สวนสาธารณะเพื่อไปที่หาด Brackley ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กๆ ด้วยน้ำลึกถึงข้อเท้าสำหรับสิ่งที่ดูเหมือนห่างออกไปหนึ่งไมล์ น่าแปลกที่แม้จะอยู่ทางเหนือ แต่น้ำก็ค่อนข้างอุ่น

ในการเดินทางของเรา Sadie ได้ฟังหนังสือของ Anne of Green Gables ทางเทป ดังนั้นเราจึงต้องแน่ใจว่าได้เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่อุทิศให้กับสาวผมแดงผมเปียยอดนิยมของ Lucy Maud Montgomery

หนังสือ “แอน” เล่มแรกที่ตีพิมพ์ในปี 2451 บรรยายถึงชีวิตของเด็กกำพร้าอายุ 11 ขวบที่ยากจนที่มาที่เกาะนี้และในไม่ช้าก็ดึงดูดใจทุกคนด้วยเสน่ห์แหวกแนวของเธอ เมื่อเธอเห็นหมวกฟางอันเป็นซิกเนเจอร์ของแอนน์พร้อมเปียสีแดงที่ผูกไว้เพื่อขาย ซาดีก็ต้องมี เธอสวมมันตลอดการเดินทาง

เธอได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อเราไปดูแอนน์แห่งกรีนเกเบิลส์ละครเพลงที่ศูนย์ศิลปะแห่งสมาพันธ์ ปีนี้เป็นวันครบรอบ 40 ปีของละครเพลงซึ่งขายหมดอย่างต่อเนื่อง การแสดงเป็นความจริงสำหรับหนังสือและสนุกมากที่ได้เห็น

แหล่งมรดก Anne of Green Gables บนเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด ภาพถ่ายโดยการท่องเที่ยว PEI

เมืองคาเวนดิชทางตอนเหนือของเมืองคือแอนน์ เซ็นทรัล แหล่งท่องเที่ยวหลักคือแหล่งมรดกแอนน์แห่งกรีนเกเบิลส์ บ้านซึ่งเป็นของญาติของมอนต์กอเมอรีเป็นแรงบันดาลใจให้ฉากนิยายของเธอและมีเสน่ห์ที่จะเดินผ่าน

ย้อนกลับไปในเมืองหลวงของชาร์ลอตต์ทาวน์ ซึ่งเป็นเมืองหลักบนเกาะและตั้งอยู่บนช่องแคบนอร์ธัมเบอร์แลนด์ ไฮไลท์ได้แก่: Founders’ Hall ที่ซึ่งผู้เยี่ยมชมจะทราบได้ว่าเหตุใด PEI จึงเป็น “บ้านเกิดของแคนาดา” มันได้รับชื่อเล่นนี้หลังจากการประชุมหลายครั้งที่จัดขึ้นในชาร์ลอตต์ทาวน์ระหว่างปี 2407-2410 ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับการก่อตั้งประเทศ (ด้วยเหตุนี้ “ห้องโถงผู้ก่อตั้ง)

ย่านริมน้ำอันเก่าแก่ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมายเหมาะแก่การสำรวจ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม เทศกาล Charlottetown เต็มไปด้วยการแสดงและกิจกรรมพิเศษต่างๆ เราสะดุดกับล่ามชุดคอสตูมจาก Founders’ Hall ร้องเพลงที่มุมถนนในวันหนึ่ง เมื่อเราไปเยี่ยมชม Founders’ Hall ด้วยตัวเอง เราทุกคนต่างสนุกกับการสวมชุดหูฟังที่เล่าประวัติของ PEI เมื่อเราเดินผ่าน

อาหารทะเลครองตำแหน่งสูงสุดบนเกาะนี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ Olde Dublin Pub เด็กวัยสี่ขวบที่จู้จี้จุกจิกของเราเป็นครั้งแรกที่ลองฟิชแอนด์ชิปส์และชอบมันมาก! ผับไอริชแห่งนี้จะเป็นที่พิเศษในใจเราตลอดไป ผู้ใหญ่เราก็ชอบหอยนางรมสดเช่นกัน สามีของฉันและฉันมีความสุขกับอาหารทะเลแทบทุกมื้อ

ร้านอาหารชั้นเยี่ยมอื่นๆ ได้แก่ Fishbone’s หรือ Lobster on the Wharf ซึ่งเป็นร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ที่เป็นที่นิยมอย่างมหาศาล หอยนางรม Malpeque หอยแมลงภู่ Island Blue และมันฝรั่งเกาะเป็นสิ่งจำเป็น

ทุกเดือนกันยายน เกาะแห่งนี้จะเฉลิมฉลองอาหารทะเลด้วยเทศกาล PEI International Shellfish Festival ซึ่งมีอาหารเลิศรส รวมทั้งการแข่งขันหอยนางรม การแข่งขันซุปและการสาธิต และอื่น ๆ อีกมากมายที่มอบสวรรค์ให้กับผู้ชื่นชอบอาหารทะเล

อาหารมื้อเย็นกุ้งมังกรเป็นประเพณีที่มีมาช้านาน และหาได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นที่ร้านอาหารหรือที่โบสถ์ในคืนวันหยุดสุดสัปดาห์

สำหรับอาหารเช้า เราค้นพบ Cora’s ซึ่งเรากลับมาในแต่ละวัน เรามีความสุขกับเครป ผลไม้สด และไข่เจียวที่หลากหลาย

หลังจากพบกับครอบครัวของร็อบ ซึ่งเว้นระยะห่างระหว่างการเยี่ยมเยียนกันเป็นเวลานาน เราก็มุ่งหน้าลงใต้เพื่อไปยังเรือเฟอร์รี่และโนวาสโกเชีย ในยาร์มัธ เราได้ขึ้นเรือ CAT ซึ่งเป็นเรือคาตามารันความเร็วสูงที่จะพาคุณจากโนวาสโกเชียไปยังบาร์ฮาร์เบอร์ในเวลาประมาณสามชั่วโมง

เป็นเวลาหลายวันแล้วที่ผู้คนเรียกซาดีซึ่งปฏิเสธที่จะถอดหมวกฟางของเธอว่า “แอน” มากจนทำให้เธอพอใจ เมื่อเราไปถึงรัฐเมน ผู้คนเริ่มถามเธอว่าเธอคือ “ปิปปี้ ลองสต็อคกิ้ง” จากนั้นเราก็รู้ว่าวันหยุดของเราสิ้นสุดลงแล้ว ซาดีนำหมวกออกไปเพื่อความปลอดภัยจนกว่าจะถึงครั้งต่อไป เราสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ 20 ปีก่อนที่เราจะกลับมา ทางเข้า ufabet มือถือ